The 400 Blows

400 Cú Đấm

Năm: 1959
The 400 Blows (1959)Bộ phim The 400 Blows (1959) của Fancois Truffaut là một trong những phim đầu tiên của phong trào Làn Sóng Mới kiểu Pháp đã thu hút được nhiều sự chú ý từ khắp nơi. Những điểm đáng nhớ trong phim này là cách sử dụng các cảnh dài, “quét” máy quay và đặc biệt là cảnh cuối cùng của phim, cảnh phim “đóng băng” lại ở gương mặt của nhân vật chính. Những phim nổi tiếng sau đó của ông là “Shoot the Piano Player” (1960) và “Jules & Jim” (1961) với cách sử dụng hình ảnh đầy sáng tạo. Truffaut sau đó còn phát hiện ra nhiều phương pháp mới trong trong cách làm phim hài qua bộ phim Day for Night (1973) Theo Jean-Luc Godard, một đạo diễn khác của phong trào Làn Sóng Mới, thì một phim thường phải có 3 phần mở đầu, phần giữa và phần kết, nhưng không nhất thiết phải đi theo một trật tự đó. Ông đã đưa tư tưởng đầy nổi loạn của mình vào bộ phim Breathless (1959), phá vỡ mọi quy luật dẫn truyện trên màn ảnh. Phim lấy phong cách và nền tảng từ các phim hạng B của Hollywood và film noir. Nhưng sau những năm 1960, Godard bớt tập trung vào nội dung mà bắt đầu thử nghiệm cách đưa những tuyên ngôn chính trị vào phim ảnh. Để đạt được điều này, ông phát triển một ngôn ngữ điện ảnh hoàn toàn mới. Weekend (1967) chứa đầy những cuộc phỏng vấn, phát biểu, tuyên ngôn chính trị như thật. Godard cũng là một trong những đạo diễn đầu tiên thử nghiệm làm phim với băng video.
The 400 Blows - 400 Cú Đấm
The 400 Blows - 400 Cú Đấm Poster
Xem trailer phim The 400 Blows - 400 Cú Đấm
0 IMDB 2D Digital
Mỹ
Hành Động
Lượt Xem: 1,057